5 Điều khó chịu của iPhone mà người dùng Android không hiểu được

tháng 1 24, 2018

iPhone - dòng điện thoại “sang chảnh” và đắt đỏ bậc nhất cũng tồn tại những điểm khiến người dùng phải khó chịu.

Kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra đời cách đây hơn 10 năm và mở ra kỉ nguyên smartphone kéo dài cho tới hiện tại, thương hiệu điện thoại mang logo Táo dần trở thành cái tên bảo chứng cho chất lượng, sự mượt mà tối ưu và luôn đi kèm với giá thành đắt đỏ bậc nhất. Nhưng không có gì là hoàn hảo, nếu bạn là một người dùng iPhone lâu năm, chắc hẳn bạn đã đôi lần khó chịu về những điều không ưng ý dưới đây.

Càng cập nhật iOS càng chậm

Mới đây, chính Apple cũng đã thừa nhận rằng họ có làm chậm các thế hệ iPhone cũ thông qua những bản cập nhật phần mềm để ngăn chặn sự cố sập nguồn khi mà thời lượng pin hoạt động ở mức thấp, hoặc tuổi thọ pin của chiếc iPhone đã quá cao.

Việc sở hữu hệ điều hành độc quyền iOS được thiết kế riêng giúp iPhone luôn hoạt động mượt mà lúc mới mua, nhưng bạn sẽ phải cân nhắc và giữ lại cho mình bản cập nhật phù hợp bởi đôi khi, việc liên tục nâng cấp lên các bản iOS mới không hẳn là quyết định chính xác.

5 điều khó chịu của iPhone mà người dùng Android không hiểu được 1

Apple đã thừa nhận làm chậm iPhone cũ thông qua các bản cập nhật iOS

Không thể tùy biến theo ý muốn

Nếu là chủ nhân của một chiếc smartphone Android, bạn có thể mặc sức tùy biến điện thoại của mình để đem vào đó dấu ấn cá nhân bằng cách sử dụng launcher, thay bộ icon mới hay cài đặt công cụ bàn phím yêu thích…

Tuy nhiên, khác với Android, iPhone cài đặt nền tảng iOS khép kín và người dùng iPhone rất khó tùy biến lại thiết bị của mình giống như những smartphone Android khác trên thị trường. Tuy iOS hướng tới sự ổn định và an toàn nhưng thật đơn điệu khi bạn phải sử dụng một chiếc điện thoại với giao diện không đổi trong suốt nhiều năm trời.

5 điều khó chịu của iPhone mà người dùng Android không hiểu được 2

Người dùng iPhone rất khó để tùy biến giao diện sử dụng

Không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài

Bộ nhớ trong là yếu tố cần thiết với mỗi chiếc smartphone, khi mà người dùng iPhone ngày càng thích chụp ảnh và quay video chất lượng với cao thì nhu cầu về dung lượng lưu trữ cũng gia tăng theo. Tuy nhiên, cơ hội quyết định bộ nhớ trong của người dùng iPhone chỉ đến một lần duy nhất khi họ mua máy bởi dòng điện thoại của Táo khuyết không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

Để đảm bảo dữ liệu truy suất luôn có tốc độ tối ưu và ngăn ngừa sự tấn công bởi phần mềm độc hại thông qua thẻ nhớ ngoài, Apple chưa từng trang bị khe cắm thẻ nhớ cho iPhone. Điều đó đôi khi khiến người dùng cảm thấy thực sự khó chịu và bí bách trong quá trình sử dụng.

5 điều khó chịu của iPhone mà người dùng Android không hiểu được 3

Từ iPhone 2G tới iPhone X, chưa một thế hệ nào có khe cắm thẻ nhớ

Thời lượng pin chưa bao giờ là thế mạnh

Điểm cộng của mọi chiếc iPhone nằm ở sự mượt mà, giao diện dễ sử dụng, đẹp mắt và có cơ chế bảo mật tốt. Nhưng, ngoại trừ các thế hệ iPhone “Plus” thì dòng điện thoại của Apple lại chưa từng thể hiện thế mạnh ở thời lượng pin.

Nếu bạn là chủ sở hữu của một chiếc iPhone màn hình 4.7 inch trở xuống, chắc hẳn bạn luôn phải đem theo bộ sạc của máy hoặc sạc dự phòng bởi nỗi lo sập nguồn luôn ám ảnh thường trực.

5 điều khó chịu của iPhone mà người dùng Android không hiểu được 4

Thời lượng pin chưa bao giờ là thế mạnh của iPhone

Phụ kiện đi kèm đắt đỏ

iPhone là dòng điện thoại cao cấp và có giá thành cao, điều này ai cũng biết. Tuy nhiên, việc Apple định hướng các thế hệ smartphone của họ ở phân khúc sang trọng khiến không chỉ bản thân chiếc iPhone đắt đỏ mà những phụ kiện đi kèm sản phẩm cũng có giá thành không hề rẻ.

Nếu trong quá trình sử dụng bạn bất cẩn để thất lạc cáp sạc hoặc tai nghe và phải đi tìm mua lại, bạn sẽ phải bất ngờ về giá bán của chúng.

5 điều khó chịu của iPhone mà người dùng Android không hiểu được 5

Giá bán của phụ kiện iPhone sẽ khiến bạn bất ngờ

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »