Trên tay Alcatel 5 Series: Flagship với giá dưới 300 USD

tháng 1 24, 2018

Alcatel 5 Series là dòng sản phẩm cao cấp nhất được Alcatel giới thiệu tại CES năm nay. Tuy nhiên, nó vẫn có giá bán rất khiêm tốn so với các đối thủ đến từ OEM khác.

Trên tay Alcatel 5 Series

Tại CES 2018, hầu hết các công ty thiết bị điện tử trên thế giới đều công bố các thiết bị mới. Tuy nhiên, những nhà sản xuất điện thoại thì lại đang muốn dành những bất ngờ lớn của mình tới Đại hội di động thế giới MWC sắp diễn ra vào tháng sau. Không có gì ngạc nhiên khi mà Sony Ericsson cũng không có các thiết bị mới đã sẵn sàng để công bố. Nhưng công ty đã cung cấp cho chúng ta một bản xem trước của điện thoại di động chi phí thấp mà họ đang có kế hoạch để đưa tới tay người dùng vào cuối năm nay.

Trên tay Alcatel 5 Series

Như mọi năm trước, các điện thoại mới từ Alcatel muốn xuất hiện thường thông qua công ty mẹ đứng sau là TCL. Đối với các mẫu smartphone mà hãng giới thiệu tại CES 2018 năm nay đều có màn hình 18:9 từ TCL sản xuất, thiết kế đẹp và hệ thống tên đơn giản. Một trong số đó, Alcatel 5 Series là điện thoại cao cấp nhất trong danh sách này nhưng so với giá bán của nhiều flagship khác thì lại có một khoảng cách khá xa. Theo hãng cho biết Alcatel 5 Series chỉ có giá bán dưới 300 USD, một mức hấp dẫn cho người tiêu dùng.

Trên tay Alcatel 5 Series

Bây giờ, Alcatel hay Sony Ericsson không cung cấp cho chúng ta các thông số kỹ thuật đầy đủ của điện thoại. Họ cho biết sẽ vén màn bí mật tại MWC 2018 ở Barcelona và chỉ "nhá hàng" tại CES mà thôi. Mặc dù vậy, những trải nghiệm ban đầu về thiết kế hay hiệu năng của Alcatel 5 Series cũng khá thú vị.

Trên tay Alcatel 5 Series

Khác với 1 series hay 3v, Alcatel 5 Series toát lên vẻ cao cấp rõ ràng qua từng đường nét mà nó sở hữu. Toàn bộ khung của điện thoại được làm từ kim loại nguyên khối và chất lượng hoàn thiện là tuyệt vời. Chắc chắn, bạn sẽ khó tin giá của nó lại chưa tới 300 USD trong khi thường sẽ cần trên 500 USD để có được thiết bị tương tự như thế. Viền trên dưới của máy có thể là không thực sự cân đối như thiết kế trên nhiều mẫu flagship khác trên thị trường nhưng mà mình đánh giá cao trải nghiệm cầm nắm trong tay. Alcatel 5 Series rất vừa vặn và tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Trên tay Alcatel 5 Series

Một trong những chi tiết nổi bật trên Alcatel 5 Series chính là màn hình. Giống như xu hướng hiện tại, nó cũng có màn với tỷ lệ hiển thị là 18:9. Mình chưa rõ độ phân giải chính xác những chất lượng hiển thị là sắc nét và chi tiết nhưng không thực sự nổi bật so với các flagship hàng đầu hiện nay.

Trên tay Alcatel 5 Series

Các điểm hấp dẫn khác của Alcatel 5 Series chính là tính năng mở khóa bằng khuôn mặt, cảm biến vân tay một chạm ở phía sau và camera kép selfie ở phía mặt trước.

Trên tay Alcatel 5 Series

Hiện nay trên thị trường, OnePlus là OEM sản xuất đã nhận được công nhận khi đẩy giới hạn giá bán của flagship xuống một mức "khó tin". Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ bị Alcatel thay đổi với 5 Series mà họ đang sắp sửa công bố chính thức tại MWC tới. Chắc chắn dù không có tính năng cao cấp đầy đủ như các flagship của Samsung, LG hay Apple nhưng giá bán sốc có thể mang tới sự chú ý đáng kể của giới công nghệ với Alcatel 5 Series.

Trên tay Alcatel 5 Series

Bạn nghĩ sao về Alcatel 5 Series? Hãy để lại cảm nhận trong phần bình luận cuối bài viết. Những thông tin mới nhất về smartphone này, mình cũng sẽ cập nhật trong thời gian tới.

Trên tay Alcatel 5 Series

Trên tay Alcatel 5 Series

Trên tay Alcatel 5 Series

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »