Galaxy S9 sẽ có gì khác biệt so với Galaxy S8?

tháng 1 17, 2018

Hãy cùng FPT Shop tổng hợp các thông tin rò rỉ để xem thế hệ Galaxy S9 sắp ra mắt sẽ có gì khác so với Galaxy S8 hiện nay.

Tháng 2 hàng năm thường là thời điểm thị trường smartphone bắt đầu nhộn nhịp, khi mà Hội nghị di động thế giới (MWC) diễn ra và chứng kiến màn ra mắt của hàng loạt siêu phẩm di động từ các thương hiệu danh tiếng. Tại MWC 2018 năm nay, Galaxy S9 là một trong những chiếc điện thoại được chờ đợi nhiều nhất.

Giới công nghệ kì vọng rằng, Samsung sẽ đem tới cho Galaxy S9 hàng loạt thay đổi để có thể tiếp bước và vượt qua hình bóng của Galaxy S8. Những tin đồn cho tới lúc này cũng đã tiết lộ hàng loạt cải tiến mà nhà sản xuất Hàn Quốc dự tính mang lên sản phẩm chủ lực đầu 2018 của họ.

Điểm khác biệt lớn nhất về thiết kế

Về mặt thiết kế, điểm khác biệt lớn nhất sẽ có giữa bộ đôi Galaxy S9 với thế hệ Galaxy S8 chính là vị trí đặt cảm biến vân tay ở mặt lưng. Theo đó, thay vì bố trí ở bên phải camera thì Samsung sẽ chuyển cảm biến vân tay của Galaxy S9 xuống dưới camera sau. Điều này sẽ tạo nên cảm giác hài hòa về thiết kế tổng thể và giúp người sử dụng quét vân tay thuận tiện hơn khi không phải với ngón tay lên một vị trí xa như trước.

Galaxy S9 sẽ có gì khác biệt so với Galaxy S8? 1

Vị trí cảm biến vân tay Galaxy S9 sẽ có sự khác biệt so với thế hệ Galaxy S8

Dòng chip xử lý cao cấp thế hệ mới

Hiện Galaxy S8/S8Plus đang mang trong mình chip Exynos 8895 (trên thị trường toàn cầu) và Snapdragon 835 (tại Mỹ và Trung Quốc). Hai bộ vi xử lý này đều là những con chip di động mạnh mẽ nhất năm 2017 và giúp bộ đôi Galaxy S8 có được sức mạnh hiệu năng tuyệt vời.

Nhưng, những thông tin rò rỉ cho thấy Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus sẽ được tích hợp hai con chip cao cấp mới nhất là Exynos 9810 và Snapdragon 845. Đây là hai bộ vi xử lý được sản xuất trên dây chuyền 10nm thế hệ 2, có 8 lõi với khả năng hỗ trợ màn hình 4K, được cải tiến mạnh mẽ về khả năng hỗ trợ AR, VR cũng như công nghệ AI. Tin rằng sự cải tiến về chip sẽ đem tới cho bộ đôi Galaxy S9 hiệu năng tối ưu cùng những tính năng ưu việt vượt trội so với người tiền nhiệm.

Galaxy S9 sẽ có gì khác biệt so với Galaxy S8? 2

Dòng chip Exynos 9 hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm thú vị về hiệu năng và tính năng

Bộ nhớ RAM nâng lên ngưỡng 6GB

Chỉ mới hôm qua thôi, bảng thông số cấu hình đầy đủ của Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus đã xuất hiện trên mạng xã hội Việt Nam và lập tức được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Trong đó, có một điểm đáng chú ý là Galaxy S9 Plus sẽ được tích hợp bộ RAM lên tới 6GB.

Bộ RAM 6GB này nhiều khả năng sẽ góp mặt trên tất cả những chiếc Galaxy S9 Plus bán ra trên toàn cầu chứ không phải gói gọn trong một phiên bản đặc biệt nào đó như trong trường hợp của Galaxy S8 Plus 6GB RAM năm ngoái.

Camera kép và camera thay đổi khẩu độ

Khả năng chụp ảnh sẽ là trọng tâm khác biệt giữa Galaxy S9/ S9 Plus và Galaxy S8/S8 Plus.

Hàng loạt hình ảnh và nguồn tin rò rỉ suốt những tháng qua liên tục khẳng định rằng năm nay, Samsung muốn tích hợp cho Galaxy S9 Plus cụm camera kép ở mặt lưng. Nhưng thay vì bố trí camera kép theo chiều ngang tương tự Galaxy Note8 thì hai ống kính của Galaxy S9 Plus sẽ được đặt dọc. Cụm camera kép này sẽ gồm 3 lớp kết hợp với chất liệu phủ phản chiếu trên ống lens để tăng cường khả năng quay phim chụp ảnh với tốc độ cao. Đây là điều không thể tìm thấy trên Galaxy S8 Plus.

Trong khi đó, Galaxy S9 sẽ nâng cấp khả năng chụp ảnh theo cách cho phép người sử dụng tùy chỉnh khẩu độ. Cụ thể, thiết bị sở hữu camera khẩu độ có thể thay đổi được ở hai mức là F/1.5 và F/2.4. Trong đó F/2.4 sẽ hỗ trợ trong trường hợp chụp ở điều kiện dư sáng còn F/1.5 sẽ dùng cho môi trường thiếu sáng. Đây là sự thay đổi lớn so với camera F/1.7 cố định của Galaxy S8.

Galaxy S9 sẽ có gì khác biệt so với Galaxy S8? 7

Galaxy S9 Plus có camera kép còn Galaxy S9 sở hữu camera thay đổi khẩu độ

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »