Những tính năng trên các bản Android mới mà người dùng ít biết

tháng 1 17, 2018

Với những phiên bản Android càng nâng cấp thì lại càng có thêm nhiều tính năng hữu ích và thú vị, giúp nâng cao trải nghiệm và hỗ trợ người dùng tốt hơn. Bài viết hôm nay sẽ đề cập đến những tính năng mà người dùng ít chú ý đến trên những phiên bản Android mới nhất, cụ thể áp dụng cho Android 7.0 Nougat trở lên.

Tính năng đọc văn bản

Tính năng này sẽ hỗ trợ giúp bạn đọc văn bản, bài viết hay những phần có chữ trên màn hình bằng Tiếng Việt, điều này sẽ rất hữu ích cho người lớn tuổi, hay cho những ai ngại đọc những phần văn bản chữ quá dài. Để sử dụng tính năng này, bạn cần cài đặt trước, bạn sẽ vào phần Cài đặt, chọn Khả năng truy cập, ở mục Chọn để nói, bạn sẽ bật lên. Khi đó màn hình sẽ xuất hiện icon đọc văn bản như hình dưới. Khi dùng sẽ ấn vào icon cho nó chuyển thành màu xanh, sau đó chọn đoạn văn bản, máy sẽ đọc cho chúng ta từ đầu tới cuối, như kiểu gõ vào cho Google dịch đọc vậy.

Sử dụng đa tài khoản trên máy

Với tính năng mới này bạn có thể đăng nhập cùng lúc 2 tài khoản trên cùng một ứng dụng, từ các mạng xã hội như Facebook, Zalo, YouTube, Instagram... Cho đến các account game trên một máy. Các bạn vào phần Cài đặt, chọn Người dùng, chọn Thêm người dùng và chúng ta bấm thiết lập gồm: Tên, Gmail, ... Để tạo một người dùng mới, sau đó là có thể chuyển đổi linh hoạt qua lại.

>>>Xem thêm: thay mặt kính samsung a5

Trả lời nhanh tin nhắn ngay từ thông báo

Android 7.0 Nougat đã làm rất tốt điều này, giúp bạn có thể trả lời nhanh tin nhắn từ thanh thông báo khi bạn đang bận sử dụng ứng dụng khác như chơi game, xem phim chẳng hạn. Ví dụ khi có thông báo tin nhắn từ Messenger, Zalo hay SMS... Các bạn có thể bấm vào tùy chọn Trả lời ngay cuối góc thông báo để trả lời nhanh mà không cần mở ứng dụng.

Mở nhanh menu các tùy chọn ứng dụng

Tính năng này gần giống như 3D Touch trên iPhone. Khi các bạn nhấn giữ vào các icon ứng dụng trên màn hình chính sẽ xuất hiện những lối tắt tùy chọn nhanh như thêm vào màn hình chờ, chọn nhiều ứng dụng, gỡ cài đặt, thông tin… Tính năng này hỗ trợ với các ứng dụng mặc định hoặc của Google phát hành.

>>>Xem thêm: thay mặt kính samsung a8

Xem dung lượng pin được tiêu thụ

Tính năng này sẽ giúp bạn xem ứng dụng, game có mức độ ngốn pin nhiều trên máy để có hướng sử dụng và quản lý ứng dụng tốt hơn. Bạn sẽ ấn giữ icon để mở menu nhanh, vào mục Thông tin ứng dụng, nó sẽ hiện các mục về ứng dụng, và sẽ có mục Pin để cho bạn xem ứng dụng đã sử dụng bao nhiêu phần trăm pin trong bao lâu. Hoặc bạn có thể vào phần Cài đặt, chọn mục Pin để xem.

Thêm phím tắt nhanh ra ngoài màn hình chính

Bạn sẽ truy cập nhanh hơn những ứng dụng thường dùng nhất từ khi mở máy mà không cần vào menu ứng dụng. Bạn sẽ vào menu, ấn giữ vào icon ứng dụng cần chọn, nhấn giữ và kéo ra màn hình chính, sắp xếp lại theo ý bạn là hoàn thành.

Ngoài ra, đối với một số dòng máy sử dụng Android 7 trở lên, bạn sẽ thấy khi mở camera thì sẽ có một biểu tượng hoạt hình ở bên dưới, bạn có thể chọn các icon hay hiệu ứng thú vị thêm vào khi chụp ảnh trực tiếp mà không cần mở thêm ứng dụng chụp ảnh khác.

Những tính năng này bạn cần lưu ý là chỉ có thể áp dụng trên Android 7.0 trở lên nhé. Những ai sở hữu điện thoại có hệ điều hành tương thích thì hãy khám phá ngay những tính năng này đi nào.

>>>Xem thêm: thay mặt kính samsung a7

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »